Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

10 cách hoà đồng với người khác



1 . Cẩn thận khi nói chuyện với người khác , nói ít hơn những gì bạn suy nghĩ . 

2 . Hãy vui vẻ , đừng lấy chuyện nhỏ làm chuyện lớn . Khi không vừa ý một cái gì hay điều gì , đừng làm bé xé ra to . 

3 . Đừng hứa nhiều , thà hứa ít mà giữ đúng lời hứa . 

4 . Lời nói không mất tiền mua , lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau . 

5 . Hãy thích thú vào công chuyện cuả người khác như là chuyện gia đình , công ăn việc làm , sở thích , khát vọng , tình yêu ... Biết lắng nghe và thông cảm với mọi người . 

6 . Đừng có đầu óc bảo thủ , cho rằng mình lúc nào cũng đúng , hãy tôn trọng ý kiến cuả người khác mặc dù mình không đồng ý . Tránh tranh cãi hơn thua bàn luận một chuyện gì . Không chỉ trích cá tính cuả người khác . 

7 . Sống làm sao mà người khác không thể nói sau lưng mình được . ( khó à nha ) 

8 . Không nên nịnh bợ kẻ trên và coi thường người dưới . 

9 . Đừng lo lắng khả năng làm việc cuả mình . Hãy lam những gì bạn có thể làm và kiên nhẫn . 

10 . Hãy cẩn thận với những suy nghĩ , lo lắng cuả người khác . Đừng ôm đồm , lấy chuyện người ta làm chuyện mình . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét